วันศุกร์

อาหารหลัก 5 หมู่

อาหารหลัก 5 หมู่
  • หมู่ที่ 1  ได้แก่ เนื้อสัตว์ต่างๆ ปลา นม ไก่ ถั่วเมล็ดแห้ง สารอาหารในหมู่นี้คือ โปรตีน ทำให้ร่างกายเจริญโตบโต ซ่อมแซมร่างกาย
  • หมู่ที่ 2  ได้แก่ ข้าว น้ำตาล เผือก มัน อาหาร สารอาหารในหมู่นี้คือ คาร์โบไฮเดรต สร้างความอบอุ่น และให้พลังงานแก่ร่างกาย
  • หมู่ที่ 3  ได้แก่ ผักใบเขีย และ พืชผักต่างๆ สารอาหารในหมู่นี้คือ เกลือแร่ วิตามิน ช่วยในการควบคุมการทำงานของร่างกายให้ปกติ
  • หมู่ที่ 4  ได้แก่ ผลไม้ต่าง มีเกลือแร่และวิตามิน ควบคุมการทำงานของร่างกายเช่นกัน
  • หมู่ที่ 5  ได้แก่ ไขมันจากพืชและจากสัตว์ ให้พลังงานและความอบอุ่นแก่ร่างกาย
ยังไงเราควรทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่นะครับ ใครที่ไม่ชอบทานเนื้อ ก็ทานอาหารจำพวกถั่ว นมไข่ก็ได้ครับ

อาหารหลัก 5 หมู่



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น